ใครบอกคอดำแก้ไขไม่ได้เพราะเรามีวิธีแก้

ตอนเด็กๆหลายคนก็คงจะรู้สึกว่าเรื่องคอดำมันไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร เด็กหลายๆคนก็มีคอดำเนื่องจากการดูแลรักษาความสะอาดร่างกายให้ไม่ดีพอ บางครั้งเกิดจากพ่อแม่ผู้ปกครองที่ไม่มีเวลาดูแลร่างกายให้ลูกหลาน ปล่อยให้เกิดขี้ไคลสะสม แต่พอโตมาก็รู้สึกแล้วว่าการมีขี้ไคลที่คอมันดูไม่ดีซะเลย เพราะนอกจากจะทำให้คุณขาดความมั่นใจ มันยังทำให้คุณเหมือนกับคนที่ไม่ใส่ใจไม่ดูแลตัวเอง เอาแต่สนใจหนังอาร์ญี่ปุ่นแต่กลับไม่ดูแลรักษาความสะอาดร่างกาย ที่สำคัญคือในหนังอาร์ญี่ปุ่นก็ไม่มีใครเขาคอดำ เราจะมีวิธีดูแลตัวเอง เพื่อไม่ให้คอดำ และยังทำให้เรามั่นใจ สามารถใส่เสื้อเซ็กซี่ หรือจะใส่ชุดยั่วๆแบบในหนังอาร์ญี่ปุ่นก็ได้

1.ขัดขี้ไคลที่คอเป็นประจำ

นี่คือการแก้ปัญหาที่ต้นตอ เพราะคอดําเกิดจากขี้ไคลที่สะสมเป็นเวลานาน การกำจัดมันออกไปจะทำให้คอขาวขึ้น แล้วมันต้องใช้เวลาสักพักกว่าคุณจะเห็นการเปลี่ยนแปลง คุณยังสามารถใช้ฟองน้ำละเอียด หรือเลือกใช้ใยบวบธรรมชาติมาช่วยขัดขี้ไคลที่คอ เวลาดูหนังอาร์ญี่ปุ่นในห้องน้ำก็นั่งขัดไปด้วย ใช้เวลาให้เกิดประโยชน์ยังไงล่ะ เน้นที่การแช่น้ำและล้างบ่อย มาเป็นตัวช่วยจะง่ายขึ้น

2.ใช้น้ำมันมะกอก กับโทนเนอร์

น้ำมันมะกอกจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ส่วนโทนเนอร์จะเป็นการล้างขี้ไคลออกอย่างล้ำลึก วิธีนี้นอกจากจะช่วยให้ขี้ไคลหลุดออกไปได้ง่ายยังทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื่นมากขึ้นกว่าเดิม บำรุงผิวส่วนคอให้ดูกระจ่างใสมากยิ่งขึ้น
3.ใช้สครับเพื่อการขจัดเซลล์ผิวเก่า

ถ้าคุณรู้สึกว่าใยบวบหรือฟองน้ำมันทำให้แสบผิวคุณควรลองใช้สครับ ซึ่งสามารถหาซื้อได้ในร้านค้าทั่วไป สรรพคุณหลักๆของมันคือการขัดผิวที่ใช้น้ำตาลทรายละเอียดหรือใช้เกลือละเอียดมาเป็นตัวช่วยในการขัด หลังจากผ่าตัดแล้วจะสังเกตได้ว่าผิวเนียนมากขึ้นกว่าเดิม ที่สำคัญยังช่วยขัดขี้ไคลออกไป ใช้คู่กับสบู่หรือครีมอาบน้ำ จะยิ่งเห็นผลได้อย่างชัดเจน

4.ทาครีมบำรุงเป็นประจำ

หากขัดขี้ไคลแล้ว ใช้สครับ คุณยังรู้สึกว่ามันไม่ขาวอย่างที่ต้องการนั่นอาจจะเป็นสัญญาณที่บอกว่า คุณควรบำรุงผิวที่คอด้วย ในบางครั้งที่คุณใช้ครีมบำรุงหน้าจนหน้ากระจ่างใส มันก็ทำให้ของคุณดูดำมากขึ้น หลังจากที่บำรุงใบหน้าต้องบำรุงที่ลำคอเพื่อให้ผิวไปในสีเดียวกัน ลองนึกดูสิถ้าคุณดูหนังอาร์ญี่ปุ่นแล้วผู้หญิงหน้าลอยมันก็ตลกนะ

5.ลดน้ำหนัก

บางครั้งคอดำอาจจะไม่ได้เกิดจากการสะสมของขี้ไคลเพียงอย่างเดียว แต่คนที่มีปัญหาเรื่องน้ำหนักก็มักจะเจอปัญหานี้ด้วยเช่นกัน เนื่องจากไขมันใต้ผิวหนังมีมากกว่าคนทั่วไป จึงเกิดการเสียดสีระหว่างรอยพับของผิวหนัง แล้วทำให้เกิดรอยดำ นอกจากนี้บางคนที่ป่วยเป็นเบาหวานก็มีแนวโน้มจะเกิดรอยดำได้ง่ายเนื่องจาก มีน้ำตาลในเลือดสูง เวลาที่ผิวเสียดสีกันจึงเกิดรอยดำได้ง่าย